Tin mới
Ảnh
Bản làng tan hoang sau lũ quét
Hàng chục ngôi nhà ở xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải bị lũ quét cuốn sập, đường sá ngập đất đá, quốc lộ chia cắt

sunwin | sunwin

2.000 người dập cháy rừng trong ngày nắng nóng ở Hà Nội

Đăng bởi Tôi Là Sao | 2017-06-06 06:06

50 ha rừng ở Sóc Sơn (Hà Nội) bốc cháy dữ dội suốt nhiều giờ. Khoảng 2.000 người đã được huy động vào cuộc để dập đám cháy này. 

Thông tin từ lãnh đạo lâm trường Sóc Sơn cho biết vào khoảng thời gian trên, khu rừng thông phòng hộ thuộc xã Hồng Kỳ bất ngờ bốc cháy và lan nhanh ra khắp khu rừng. Ước tính diện tích rừng gặp hỏa hoạn lên đến nhiều ha.

2.000 nguoi dap chay rung trong ngay nang nong o Ha Noi hinh anh 1
Khoảng 2.000 người tham gia vụ cháy rừng lớn nhất ở Sóc Sơn, Hà Nội. Ảnh: Việt Hùng.

Trao đổi với Zing.vn, chỉ huy Phòng cảnh sát PCCC số 5 thuộc Cảnh sát PCCC Hà Nội cho biết đơn vị đã huy động hàng chục cán bộ chiến sĩ phối hợp với cán bộ lâm trường, công an, bộ đội và người dân chữa cháy.

Cũng theo vị lãnh đạo này nguyên nhân đám cháy có thể do thời tiết nắng nóng.

Trao đổi với phóng viên tối 5/6, Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Vương Văn Bút cho biết đã ông đang có mặt tại hiện trường để trực tiếp chỉ đạo công tác chữa cháy.

“Hiện đám cháy vẫn đang diễn biến phức tạp, nhiều cán bộ tham gia chữa cháy bị ngất, phải đi cấp cứu. Các lực lượng đã được huy động thêm để tiếp tục khống chế ngọn lửa", vị chủ tịch UBND huyện thông tin.

Sau hơn 8 giờ nỗ lực chữa cháy, đến 21h cùng ngày đám cháy vẫn chưa được dập tắt. Lực lượng cảnh sát PCCC và quân đội tiếp tục được tăng cường đến hiện trường để dập lửa.

UBND huyện Sóc Sơn đã huy động khoảng 2.000 người tham gia cứu rừng. Cơ quan chức năng chưa thể thống kê được thiệt hại do đám cháy gây ra.

2.000 nguoi dap chay rung trong ngay nang nong o Ha Noi hinh anh 2
Vụ cháy xảy ra tại khu vực rừng thông phòng hộ trên địa bàn xã Hồng Kỳ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Ảnh: Google Maps.

Theo zing.vn

Xem tiếp :

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục xin gửi về:
bientap@2isao.com

loading...