Tin mới
Ảnh

Phía sau cảnh mạo hiểm, tra tấn trên màn ảnh: Hơn cả hài hước

Đăng bởi Tôi Là Sao | 2017-11-06 04:11

Sự khác xa giữa cảnh trên phim trường và hình ảnh khi lên sóng cho thấy không phải diễn viên mà những nhà chế tác hậu trường mới là người biến cái không thể thành có thể.

Phia sau canh mao hiem, tra tan tren man anh: Hon ca hai huoc hinh anh 1
Khán giả mê phim có thể trải qua đủ cung bậc từ thăng hoa cảm xúc đến ngỡ ngàng rồi phì cười khi chứng kiến sự đối lập giữa trước và sau ống kính. Đây là tấm ảnh được chú thích “câu cá đại pháp” của một bộ phim võ thuật Trung Quốc. Nhờ hệ thống dây cáp, không chỉ đại hiệp phi thân mà bầy cá cũng có khả năng bay từ dưới nước lên.
Phia sau canh mao hiem, tra tan tren man anh: Hon ca hai huoc hinh anh 2
Những cảnh quay tưởng như khó khăn nhất được thực hiện đơn giản hơn người ta vẫn nghĩ. Trong phim cổ trang, cảnh thiếu hiệp tài giỏi có khả năng phi thân dường như “phim nào cũng có”. Thực tế, họ luôn có sự hỗ trợ của hệ thống dây cáp. “Giống như chúng tôi đang chơi game ở công viên trẻ em”, một diễn viên hóm hỉnh thừa nhận. Đây là phân cảnh khi Triệu Lệ Dĩnh phi thân trong Hoa Thiên Cốt.
Phia sau canh mao hiem, tra tan tren man anh: Hon ca hai huoc hinh anh 3
Thích khách lột tả cảnh sống bị tra tấn, ép làm nô lệ của phụ nữ Trung Quốc thời xưa. Khán giả không thể biết phía sau những cảnh phải cởi bỏ trang phục này, các diễn viên đã đóng như thế nào cho đến khi hình ảnh một nhân vật cười tươi vô tình lọt vào ống kính. Theo biên kịch Uông Tử Lâm, rất nhiều diễn viên nữ trước cảnh khó đều dùng đóng thế.
Phia sau canh mao hiem, tra tan tren man anh: Hon ca hai huoc hinh anh 4
Lâm Tuấn Kiệt cho biết anh từng chịu cảnh khó thở khi hàng giờ ngụp mặt trong cát để quay MV Tôi. Nhưng khán giả không khỏi thất vọng khi biết Lâm Tuấn Kiệt không cần quá vất vả nhờ sự hỗ trợ của đạo cụ. Thay vì chịu cảnh nắng gió, anh chỉ cần ngồi tại chỗ và đội bàn cát rồi chờ các chuyên gia hình ảnh xử lý.
Phia sau canh mao hiem, tra tan tren man anh: Hon ca hai huoc hinh anh 5
Nói về cảnh mạo hiểm, Hollywood là bậc thầy. Thành công của các phim Marvel có sự đóng góp lớn của kỹ xảo. Một cảnh Captain America bay lượn mãn nhãn trong bom tấn Civil War được quay rất đơn giản.
Phia sau canh mao hiem, tra tan tren man anh: Hon ca hai huoc hinh anh 6
Hệ thống phông xanh được dựng phía sau màn cháy lửa của ô tô. Khi lên phim, phần phông xanh sẽ được xử lý thành khung cảnh thành phố bị tấn công và Captain America xuất hiện trên không trung. 
Phia sau canh mao hiem, tra tan tren man anh: Hon ca hai huoc hinh anh 7
Deadpool bản năm 2016 có kinh phí 58 triệu USD và thu về gần 800 triệu USD tiền bán vé. Đội ngũ kỹ xảo đến từ Digital Domain thực hiện hiệu ứng hình ảnh của phim, bao gồm các cảnh rượt đuổi trên xa lộ, bay nhảy hay các pha hành động.
Phia sau canh mao hiem, tra tan tren man anh: Hon ca hai huoc hinh anh 8
Spider Man có hơn 300 cảnh cần kỹ xảo, bao gồm cảnh Peter Parker biển đối hình dạng trở thành Người Nhện, các pha va chạm trên máy bay và những vụ nổ lớn. Đội ngũ làm phim cũng dựng khung cảnh thành phố New York trong phim trường.
Phia sau canh mao hiem, tra tan tren man anh: Hon ca hai huoc hinh anh 9
Hậu trường hài hước một pha trúng đạn liên tiếp của nhân vật trong phim. Đoàn phim cẩn thận tới mức đã điều nhân viên nữ mặc trang phục xanh để kích thích cảm giác cho nạn nhân.
Phia sau canh mao hiem, tra tan tren man anh: Hon ca hai huoc hinh anh 10
Avengers là bom tấn của những siêu anh hùng, nơi quần tụ của Thần sấm, Captain America, Iron Man và Hulk. Trong đó, Người khổng lồ xanh là sản phẩm của vi tính.
Phia sau canh mao hiem, tra tan tren man anh: Hon ca hai huoc hinh anh 11
Khi Life of Pi mang về giải Đạo diễn xuất sắc cho Lý An tại Oscar lần thứ 85, ông đã gửi lời cảm ơn đến 3.000 nhân viên hậu kỳ. Bởi các cảnh quay hoành tráng trong phim đều là sản phẩm của công nghệ kỹ xảo, hiệu ứng hình ảnh. Toàn bộ cảnh quay Pi lênh đênh giữa biển cùng chú hổ đều được thực hiện ở trường quay một cách...bình thường.

Theo zing.vn

Xem tiếp :

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục xin gửi về:
bientap@2isao.com