Tin mới
2
Tiềm năng tỷ USD của 'bạn gái AI'
Các ứng dụng bạn gái, bạn trai ảo bằng AI được dự đoán mang về hàng tỷ USD nhờ "đem đến sự thoải mái cho người dùng vào cuối ngày"
Ảnh
iPhone 4 từng bị chê cười khi chưa ra mắt
Khi những hình ảnh đầu tiên của iPhone 4 được tiết lộ đầu năm 2010, nhiều người khẳng định đó không phải thiết kế chính thức của sản phẩm vì quá xấu.

sunwin | sunwin

Tiềm năng tỷ USD của 'bạn gái AI'

Các ứng dụng bạn gái, bạn trai ảo bằng AI được dự đoán mang về hàng tỷ USD nhờ "đem đến sự thoải mái cho người dùng vào cuối ngày"

1.500 ứng dụng iPhone, iPad dính mã độc nguy hiểm

Đăng bởi Tôi Là Sao | 2015-04-22 04:04

Khoảng 1.500 ứng dụng iPhone, iPad chứa lỗ hổng bảo mật HTTPS, cho phép kẻ tấn công đánh cắp mật khẩu đã được mã hóa, số tài khoản ngân hàng cùng hàng loạt thông tin nhạy cảm khác.

1.500 ứng dụng iPhone, iPad dính mã độc nguy hiểm

Theo hãng phân tích SourceDNA, ước tính 2 triệu người đã tải các ứng dụng nhiễm độc, trong đó có các cái tên như Citrix OpenVoice Audio Conferencing, Alibaba.com, Movies by Flixster with Rotten Tomatoes, KYBankAgent 3.0, Revo Restaurant Point of Sale. Đây là kết quả của một lỗ hổng trong phiên bản cũ của AFNetworking, thư viện mã nguồn mở cho phép lập trình viên đưa năng lực kết nối mạng vào ứng dụng. Dù AFNetworking đã vá lỗ hổng 3 tuần trước bằng phiên bản 2.5.2, ít nhất 1.500 ứng dụng iOS vẫn gặp nguy hiểm do đang dùng phiên bản 2.5.1.

Theo hai nhà nghiên cứu Simone Bovi và Mauro Gentile, vấn đề xảy ra ngay cả khi ứng dụng yêu cầu thư viện kiểm tra các chứng nhận SSL có hiệu lực. Họ đưa ra kết luận sau khi phân tích một ứng dụng chạy AFNetworking 2.5.1 và nhận thấy tất cả traffic SSL có thể bị xâm nhập thông qua proxy như Burp mà không cần đến sự can thiệp nào.

Khoảng 1.500 ứng dụng iOS có thể là nạn nhân trong các cuộc tấn công man-in-the-middle, giải mã các dữ liệu HTTPS đã được mã hóa. Để khai thác lỗ hổng, kẻ tấn công dùng mạng Wi-Fi tại một quán café hay địa điểm nào đó để theo dõi kết nối của thiết bị cài ứng dụng nhiễm độc.

SourceDNA xác định các ứng dụng nhiễm độc bằng cách quét tất cả các ứng dụng miễn phí và 5.000 ứng dụng trả tiền hàng đầu trên App Store rồi phân tích mã nhị phân trong mỗi loại. Tổng cộng, có khoảng 1 triệu trong số 1,4 triệu ứng dụng App Store được phân tích. Các lập trình viên đã vá lỗ hổng bao gồm những công ty lớn như Yahoo, Microsoft và Uber.

Trong 4 tuần qua, SourceDNA giữ bí mật danh sách ứng dụng dính mã độc để ngăn chặn các cuộc tấn công ngoài đời thực. Tuy nhiên, hãng đã tiết lộ công cụ tìm kiếm cho phép người dùng kiểm tra ứng dụng họ đang sử dụng có nằm trong danh sách nguy hiểm hay không.

Độc giả đang dùng thiết bị iOS như iPhone, iPad nên dành vài phút để kiểm tra tại đây. Nếu phát hiện ứng dụng đáng nghi ngờ, cách tốt nhất là gỡ bỏ chúng và chờ đến khi có bản cập nhật từ nhà phát triển.

Theo ICT News

Xem tiếp :

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục xin gửi về:
bientap@2isao.com

loading...


Viết bình luận