Tin mới
Dòng người nhích từng bước ở chợ Viềng
Dòng người ùn ùn đổ về chợ Viềng ở Nam Định lúc nửa đêm để mua bán, lễ lạt cầu tài lộc trong năm mới khiến mọi ngả đường dẫn vào khu vực này đều tắc kín.
Ảnh
​Chào năm mới 2024
Biển người đổ về các khu vực trung tâm ở Hà Nội, Huế, TP HCM, Cần Thơ... đón thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới, với mong ước đất nước ngày càng hưng thịnh.

sunwin | sunwin

Những dòng suối mát lạnh ở Đạ Huoai

Đăng bởi Tôi Là Sao | 2015-05-12 02:05

Dòng suối hiền hòa trải dài dọc đường quốc lộ, uốn lượn quanh những vườn trái cây hay ào ào lao xuống khỏi đá... mang đến cho vùng đất này nét đẹp vừa nên thơ, vừa kỳ vĩ.

Những dòng suối mát lạnh ở Đạ Hoai
1. Khu du lịch rừng Madagui (thị trấn Madagui, Lâm Đồng) rộng 588 ha, có thiên nhiên nhiên hùng vĩ với rừng, núi, sông, suối... Các hoạt động nên thử tại đây là khám phá hang động, tắm suối, chèo thuyền, bắn súng sơn... Ảnh: KDL Madagui.
2. Trước khi chảy qua KDL rừng Madagui, dòng suối Đạm Ri có một đoạn uốn lượn song song quốc lộ 20. Đoạn suối này dài khoảng 4 km. Điểm nhấn là dòng chảy mạnh, len qua đá, tạo nên cảnh quan kỳ thú. KDL Madagui đã tận dụng địa hình này tổ chức dịch vụ du lịch chèo thác.. Ảnh: Huỳnh Thanh Trung.
3. Thác 7 tầng hay thác 31 thuộc xã Đạm Ri. Để đến thác, từ quốc lộ 20, đoạn qua thị trấn Đạm Ri, bạn rẽ vào dốc Quốc Hưng, chạy thẳng đến UBND xã thì rẽ trái, chạy thêm khoảng 2km đến ngã ba, rẽ phải, chạy đến cuối đường, gửi xe nhà dân rồi lội bộ lên một ngọn đồi. Nếu vẫn lo lắng, bạn có thể hỏi người dân địa phương. Thác 7 tầng có độ cao trên 30 m, dòng chảy mạnh. Thác chưa được đưa vào khai thác du lịch nên không có dịch vụ nào. Ảnh: An Huỳnh.
Những dòng suối mát lạnh ở Đạ Hoai

4. Thác Dơi: Từ UBND xã Đạm Ri chạy thẳng thêm 3 km, nhìn bên phải, bạn sẽ bắt gặp một dòng suối. Men theo dòng suối khoảng 10 m, bạn sẽ đến được thác Dơi. Tên gọi của thác bắt nguồn từ một hang tối đầy dơi ở thượng nguồn dòng thác.

Thác Dơi là một tập hợp của nhiều ngọn thác lớn nhỏ, cao thấp cùng nhiều dòng chảy khác nhau trải dài gần 2 km. Nếu chưa quen địa hình, bạn chỉ nên chinh phục ngọn thác thứ nhất, để đến những phiến đá bằng phẳng, nghỉ ngơi hay ngâm mình trong hồ nước mát lạnh dưới chân tảng đá hình con cá khổng lồ. Nếu được người dân địa phương giúp đỡ leo thác, bạn sẽ cảm nhận được tất cả dòng chảy của thác, cảm giác vượt đá hay đu dây để vượt chướng ngại vật. Ảnh: An Huỳnh.

5. Núi Lu Bu là một ngọn núi đá cao thuộc xã Đạm Ri. Để đến ngọn núi này, từ UBND xã, bạn chạy thẳng đến khi hết đường nhựa thì gửi xe ở nhà dân (khoảng 8 km), đi bộ tiếp khoảng 2 tiếng. Trong hành trình đi đến đỉnh ngọn núi, bạn sẽ phải chinh phục hàng loạt địa hình khác nhau. Từ những con đường mòn phủ đầy là rừng; con suối nhỏ xíu, nước trong vắt; hay chặt tre phá đường đi. Ảnh: HailuaSG/ Phượt.
Những dòng suối mát lạnh ở Đạ Hoai
6. Đèo Chuối thuộc thị trấn Madagui. Tên gọi này bắt nguồn từ việc khi người dân kinh tế mới đến đây, ngọn đèo toàn chuối rừng này đã giúp người dân cải thiện bữa ăn trong những ngày đầu lập nghiệp. Đèo Chuối hao hao đèo Ngoạn Mục ở những khúc cua gấp như cùi chỏ, vừa lạ lẫm ở những đoạn đường tưởng như chạy thẳng vào mảng rừng xanh ngát, nhưng khi đến gần lại uốn cong như một chiếc dây mềm mại. Ảnh: An Huỳnh.
7. Đèo Bảo Lộc nổi tiếng với 108 khúc cua gấp khúc, nguy hiểm, những vực sâu thăm thẳm, những dãy núi chập chùng nhau hay những vách đá mọc đầy hoa thạch thảo vào mùa mưa. Ảnh: Baoloc.net
8. Đèo Tà Pứa hay đèo Tà Pao là ngọn đèo dài 10 km nối Đạ Huoai và Bình Thuận. Để đến đèo, từ ngã ba Bsa (thuộc thị trấn Đạm Ri), bạn rẽ phải, đi thêm 15 km. Điểm thú vị là khi đứng trên đỉnh đèo (thuộc huyện Đạ Hoai), bạn có thể nhìn rõ tất cả vẻ đẹp của đèo, những khúc cua gấp cùi chỏ hay một vùng đất của Bình Thuận lúa xanh ngan ngát. Sau khi thả đèo thành công, bạn đừng quên rẽ vào thác Trượt, một ngon thác còn nguyên sơ của vùng đất này chinh phục những "đường trượt" thiên nhiên kỳ thú. Ảnh: Kingdeath/ 2banh.
Những dòng suối mát lạnh ở Đạ Hoai
9. Vườn trái cây: Kinh tế chủ yếu dựa vào lâm ngư nghiệp nên vào mùa hè, cả huyện Đạ Huoai thơm lừng mùi trái cây vào mùa, như sầu riêng, chôm chôm, măng cụt, dâu da... Khi đi ngang qua những khu vườn đó, bạn có thể vào mua và thưởng thức trái cây, hoặc ghé vườn trái cây Nam Nhi (trên đường QL 20, gần nhà máy dầu ăn), mua vé vào tham quan, thưởng thức tất cả các loại trái cây có trong vườn. Ảnh: An Huỳnh.

Theo Zing.vn

Xem tiếp :

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục xin gửi về: