Tin mới
3
Mưa đá ở Yên Bái, Sơn La, Nghệ An
Sau cơn giông lốc, mưa đá rơi xối xả khoảng 15-20 phút ở hàng loạt huyện thị của tỉnh Yên Bái, Sơn La, Nghệ An với hạt đá to bằng đầu ngón tay
4
Nam sinh tử vong dưới hố công trình
Nhóm học sinh trường THCS Đông Hương rủ nhau ra hồ nước đang xây dựng chơi đùa, hai bé xuống tắm thì sa vào hố sâu khiến một em tử nạn
Ảnh
Bản làng tan hoang sau lũ quét
Hàng chục ngôi nhà ở xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải bị lũ quét cuốn sập, đường sá ngập đất đá, quốc lộ chia cắt

sunwin | sunwin

Mưa đá ở Yên Bái, Sơn La, Nghệ An

Sau cơn giông lốc, mưa đá rơi xối xả khoảng 15-20 phút ở hàng loạt huyện thị của tỉnh Yên Bái, Sơn La, Nghệ An với hạt đá to bằng đầu ngón tay
Nam sinh tử vong dưới hố công trình

Nhóm học sinh trường THCS Đông Hương rủ nhau ra hồ nước đang xây dựng chơi đùa, hai bé xuống tắm thì sa vào hố sâu khiến một em tử nạn

Tạm ngừng thu phí trạm BOT Xa lộ Hà Nội từ 1/1/2018

Đăng bởi Tôi Là Sao | 2017-12-30 01:12

Do hoàn vốn cho dự án cầu Rạch Chiếc trước 1 năm, TP.HCM quyết định tạm ngừng thu phí xa lộ Hà Nội từ ngày 1/1/2018. Thời gian tạm ngừng dự kiến kéo dài đến đầu năm 2019.

Chiều 29/12, Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết TP vừa quyết định tạm dừng thu phí tại trạm BOT qua xa lộ Hà Nội từ ngày 1/1/2018.

Theo đó, trạm thu phí Xa lộ Hà Nội được xây dựng để thu phí cho hai dự án BOT là cầu Rạch Chiếc và dự án mở rộng xa lộ Hà Nội. Thời gian thu phí cho dự án cầu Rạch Chiếc dự kiến hoàn thành vào 1/1/2019.

“Do lưu lượng xe tăng và quản lý tốt, TP kiểm soát được nguồn thu từ dự án. Từ đó, TP đã làm việc với chủ đầu tư và đi đến thống nhất thời điểm hoàn vốn cho dự án là ngày 31/12/2017”, ông Hoan cho biết.

Tam ngung thu phi tram BOT Xa lo Ha Noi tu 1/1/2018 hinh anh 1
Các phương tiện đi qua xa lộ Hà Nội sẽ không phải đóng phí từ 1/1/2018. Ảnh: Lê Quân.

Với thông tin này, quá trình thu phí cho dự án cầu Rạch Chiếc đã hoàn thành sớm hơn 1 năm. Do vậy, TP.HCM đã quyết định kết thúc chuyện thu phí tại xa lộ Hà Nội từ đầu năm 2018.

Theo tính toán ban đầu, sau khi kết thúc việc thu phí cho dự án cầu Rạch Chiếc, TP.HCM sẽ tiếp tục thu phí cho dự án mở rộng xa lộ Hà Nội. Thời gian dự kiến thu bắt đầu từ ngày 1/1/2019 đến năm 2036.

Tuy nhiên, Chánh văn phòng UBND TP cho biết dự án mở rộng xa lộ Hà Nội đang triển khai giải toả bồi thường trên toàn tuyến. Nhà đầu tư đang chờ giấy chứng nhận đầu tư từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

“Thời điểm bắt đầu thu phí để hoàn vốn cho dự án mở rộng xa lộ Hà Nội sẽ được TP xem xét, quyết định sau khi nhà đầu tư được bộ cấp giấy chứng nhận, ký kết chính thức phụ lục hợp đồng BOT và hoàn tất các thủ tục pháp lý liên quan theo quy định”, ông Hoan cho hay.

Tam ngung thu phi tram BOT Xa lo Ha Noi tu 1/1/2018 hinh anh 2
Trạm thu phí BOT Xa lộ Hà Nội. Ảnh: Lê Quân.

Để đối phó với tình trạng kẹt xe do lưu lượng tăng sau khi kết thúc thu phí, TP.HCM đề nghị nhà đầu tư tổ chức phân luồng tuyến cho các phương tiện đi qua trạm này.

Dự án mở rộng xa lộ Hà Nội được khởi công từ tháng 4/2010, nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành do vướng giải phóng mặt bằng. Đáng nói là tổng mức đầu tư dự án đã tăng gần gấp đôi nhưng đến nay vẫn chưa biết khi nào nhận đủ mặt bằng để có thể thi công và hoàn thành.

Theo Sở GTVT TP.HCM, dự án (đoạn từ ngã ba Trạm 2 cũ đến nút giao Tân Vạn) là tuyến đường huyết mạch, nằm trong nhóm các dự án trọng điểm mà TP.HCM ưu tiên đầu tư để kéo giảm ùn tắc giao thông. Công trình có chiều dài 15,7 km với 16 làn xe, do Công ty CP Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) đầu tư theo hợp đồng BOT. 

Theo zing.vn

Xem tiếp :

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục xin gửi về:
bientap@2isao.com

loading...


Viết bình luận