Tin mới
2
MV OST của Lật Mặt 7 chính thức ra lò,
Không chỉ sở hữu dàn diễn viên đông đảo hiếm thấy trên màn ảnh Việt, dự án Lật Mặt 7: Một Điều Ước của đạo diễn Lý Hải còn khiến khán giả quan tâm bởi nhiều yếu tố đầu tư khủng khác. Bên cạnh phần bối cảnh nên thơ, hùng vĩ tại làng K’Long K’Lanh của Lâm Đồng, Lật Mặt 7 còn hứa hẹn “lấy nước mắt” người xem bởi những ca khúc OST đầy cảm động và ý nghĩa.
Ảnh
Ca sĩ có thẻ đen quyền lực
Theo SCMP, để sở hữu thẻ đen nhiều đặc quyền, các ngôi sao Kpop phải có trong tay khối tài sản khoảng 16 triệu USD, chi tiêu trung bình 120.000 USD/năm.

sunwin | sunwin

MV OST của Lật Mặt 7 chính thức ra lò,

Không chỉ sở hữu dàn diễn viên đông đảo hiếm thấy trên màn ảnh Việt, dự án Lật Mặt 7: Một Điều Ước của đạo diễn Lý Hải còn khiến khán giả quan tâm bởi nhiều yếu tố đầu tư khủng khác. Bên cạnh phần bối cảnh nên thơ, hùng vĩ tại làng K’Long K’Lanh của Lâm Đồng, Lật Mặt 7 còn hứa hẹn “lấy nước mắt” người xem bởi những ca khúc OST đầy cảm động và ý nghĩa.

Khi trẻ em là “mồi câu” trong truyền hình thực tế

Đăng bởi Tôi Là Sao | 2015-04-05 12:04

Khán giả truyền hình cả nước không còn lạ gì với hình ảnh những đứa trẻ lên 5 lên 10, tham gia các chương trình truyền hình thực tế. Chúng ngây ngô thể hiện những ca khúc “vượt tuổi” một cách hồn nhiên, thậm chí còn gây bão.

Tài năng gồng mình hát

Cũng đã có nhiều tranh cãi về những hiện tượng nhí này, phần yêu thích thì cho rằng bọn trẻ thật giỏi và hát hay, phần phản biện cho đó là sự phát triển lệch lạc của các tài năng khi không có sự định hướng theo đúng lứa tuổi và chúng quá “già”.

Cậu bé “Thị mầu” Đức Vĩnh đang gây ấn tượng với tài năng ca hát và hóa thân vào các nhân vật trong nghệ thuật tuồng, chèo, hát văn…ở chương trình truyền hình thực tế (THTT) “Tìm kiếm tài năng Việt Nam”.


Khi trẻ em làm “mồi câu” trong truyền hình thực tế

Báo chí khen ngợi, khán giả tranh luận chẳng biết vô tình hay cố ý chương trình lại đẩy đưa em đến các nhân vật khác như “Cô đôi thượng ngàn”, rồi “Xúy vân giả dại”. Không có gì đáng nói nếu như các nhân vật trong phần trình diễn của em ngày một độc, ngày một quái trong khi chưa chắc bé đã hiểu về nhân vật đó.

Chẳng ai có thể đoán được là Thảo Vy (cũng dự thi Tìm kiếm tài năng Việt Nam) mới chỉ 13 tuổi bởi sự chuyên nghiệp trong những nốt “gằn” nhả chữ, những luyến láy và cả sự bốc lửa trong vũ đạo, chưa kể đến trang phục và trang điểm không mấy ăn nhập với tuổi của cô bé.  Trước đó sân chơi này không hiếm những gương mặt “búng ra sữa” cứ hồn nhiên gây ấn tượng khi hát nhạc người lớn như Vũ Đình Tri Giao, Vũ Song Vũ…

Đặc biệt nhất phải kể đến “Giọng hát Việt nhí”, những ca khúc tưởng chừng là thách thức đổi với người lớn cả về sự chiêm nghiệm lẫn cách hát. Các bé cứ vô tư hát nào là “Làng lúa làng hoa”, “Giấc mơ Chapi”, “Mái đình làng biển”, “Còn tuổi nào cho em”, “Xa khơi”, “Đêm gành hào nghe điệu hoài lang”… mới nghe qua danh sách bài hát thôi chẳng ai nghĩ là độ tuổi các bé lại có thể hát được.

Những gương mặt như Phương Mỹ Chi, Thiện Nhân, Mai Chí Công, Quang Anh… sớm được đánh giá rất tài năng tại đây. Nhưng chẳng mấy đứa bé ở độ tuổi Phương Mỹ Chi nghe và cảm nhận được những ca khúc cô bé này hát, khi ngân nga những bài hát có ca từ đến người lớn cũng phải hỏi mới biết. Giọng cô bé hay, truyền cảm và ngọt ngào, nhưng nhìn bé biểu diễn người ta thấy thương vì bé quá già dặn, quá trưởng thành. Rồi có bé Thiện Nhân không những hát “Mẹ yêu con” rất hay mà còn có cả “Xa Khơi”, những ca khúc nhạc Trịnh Công Sơn cũng nằm lòng trong danh sách trình diễn của bé. Trên sân khấu bé không nhí nhảnh đáng yêu như độ tuổi thường thấy, mà là sự già dặn, chững chạc đến người lớn cũng phải phục. Các bé không những hát các ca khúc quê hương, nhạc cách mạng, nhạc dân gian mà còn cả những bài hát nhạc tình khi thì ướt át khi bốc lửa, vũ đạo cũng không kém khiêu khích.

Tài năng trẻ bị lạm dụng?

Những hình ảnh “độc” và “lạ” luôn là chiêu câu kéo khán giả thành công nhất của các chương trình THTT. Khai thác triệt để hình ảnh những đứa trẻ “gồng mình” trong cái mác người lớn mới là đề tài vừa ăn khách và lôi kéo được dư luận. Bởi nếu chúng hát hay, trẻ trung đáng yêu với chính độ tuổi của mình thì có gì mà nói.

Một chương trình có những gương mặt nhí tham gia đôi khi doanh thu quảng cáo cao gấp nhiều lần so với những chương trình của người lớn nên Phương Mỹ Chi đâu có cơ hội để nhí nhảnh, bé Thiện Nhân cũng sẽ phải ưu tư, day dứt khi luyến láy những ca khúc “khó nhằn”. Nếu như cậu bé Đức Vĩnh chỉ hát nhạc dân gian truyền thống thì khó lòng đi tiếp, bé phải được tư vấn những màn độc hơn bất chấp việc sau này bé có thể bị phát triển lệch lạc về thẩm mỹ âm nhạc. Chỉ cần chương trình thành công, khán giả chú ý chứ sau khi tàn cuộc chơi “ai lại về nhà nấy”, mấy ai đóng vai trò là nhà tư vấn hay nhà định hướng âm nhạc cho các bé.

Những chương trình truyền hình thực tế về trẻ em đang rất ăn khách, và cái sự ăn khách này có được bởi những màn dàn dựng để “già hóa” và “dị hóa” những tài năng nhí. Sự yêu thích nghệ thuật của các bé sẽ được lợi dụng tối đa. Các bé hát hay, tư duy có phần nổi trội hơn các bạn đồng trang lứa nhưng nếu cứ “già trước tuổi” kiểu này, tương lai các tài năng nhí sẽ ra sao?.

Theo Dân trí

Xem tiếp :

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục xin gửi về:
bientap@2isao.com

loading...


Viết bình luận