Tin mới
5
Mưa đá ở Yên Bái, Sơn La, Nghệ An
Sau cơn giông lốc, mưa đá rơi xối xả khoảng 15-20 phút ở hàng loạt huyện thị của tỉnh Yên Bái, Sơn La, Nghệ An với hạt đá to bằng đầu ngón tay
Ảnh
Bản làng tan hoang sau lũ quét
Hàng chục ngôi nhà ở xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải bị lũ quét cuốn sập, đường sá ngập đất đá, quốc lộ chia cắt

sunwin | sunwin

Giảm phí qua trạm BOT Đông Hà - Quảng Trị từ tháng 1/2018

Đăng bởi Tôi Là Sao | 2017-12-14 01:12

Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT, đã thống nhất giảm giá phí qua trạm BOT Quảng Trị trong bán kính 10 km theo đề xuất của UBND tỉnh Quảng Trị.

Sáng 13/12, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết Tổng cục Đường bộ, Bộ Giao thông vận tải (GTVT), vừa có buổi làm việc tỉnh này, đồng ý phương án giảm phí qua trạm BOT trong vòng bán kính 10 km, tính từ trạm thu phí theo phương án đề xuất của tỉnh.

Giam phi qua tram BOT Dong Ha - Quang Tri tu thang 1/2018 hinh anh 1
Trạm thu phí BOT đặt tại địa bàn xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong. Ảnh: CTV.

Theo đó, các chủ sở hữu, tổ chức, doanh nghiệp có hộ khẩu thường trú, trụ sở chính đóng trên địa bàn TP Đông Hà, thị xã Quảng Trị, huyện Triệu Phong và 3 xã của huyện Hải Lăng gồm Hải Thượng, Hải Phú, Hải Quy sẽ được giảm phí theo từng loại phương tiện. Cụ thể, xe buýt được giảm 100%, các loại phương tiện không sử dụng để kinh doanh giảm 50%, các loại phương tiện khác giảm 40%.

Cuối tháng 11, UBND tỉnh Quảng Trị đã gửi văn bản đến Tổng cục đường bộ (Bộ GTVT) với nội dung trạm thu phí BOT Quảng Trị, tại km 763+800 quốc lộ 1 nằm trong phạm vi dự án có tính chất đặc biệt, đề nghị áp dụng 2 phương án giảm phí.

Giam phi qua tram BOT Dong Ha - Quang Tri tu thang 1/2018 hinh anh 2
Nhiều xe chạy vào các tuyến đường nhánh để né trạm phí BOT. Ảnh: CTV.

Phương án thứ nhất, giảm phí cho phương tiện có đăng ký tại TP Đông Hà, thị xã Quảng Trị, huyện Triệu Phong và toàn bộ huyện Hải Lăng.

Cụ thể, giảm 100% phí cho xe buýt; các phương tiện hoạt động kinh doanh giảm 50%; các phương tiện còn lại giảm 40%.

Phương án 2, giữ nguyên mức giảm phí nhưng thu hẹp đối tượng được giảm gồm TP Đông Hà, thị xã Quảng Trị, huyện Triệu Phong và 3 xã Hải Trường, Hải Phú, Hải Quy của huyện Hải Lăng.

Sau khi xem xét đề xuất của tỉnh, Tổng cục đường bộ đã đồng ý cho giảm phí theo phương án nêu trên.

Theo thống kê của Sở GTVT Quảng Trị, mỗi ngày có khoảng 1.000 xe, phương tiện chạy vào đường nhánh qua địa bàn xã Triệu Giang (Triệu Phong) để né trạm BOT, gây thất thu cho nhà đầu tư. Toàn tỉnh hiện có khoảng gần 19.000 xe ôtô, trong đó địa bàn bán kính 10 km có khoảng 13.000 xe đang hoạt động.

Giam phi qua tram BOT Dong Ha - Quang Tri tu thang 1/2018 hinh anh 3
Trạm thu phí BOT Quảng Trị. Ảnh: Google Maps.

Từ đầu năm 2017, tỉnh Quảng Trị đã 3 lần đề xuất giảm phí qua trạm BOT cho các phương tiện của người dân lưu thông qua đây.

Theo zing.vn

Xem tiếp :

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục xin gửi về:
bientap@2isao.com

loading...