Tin mới
4
Nhiều người trẻ xóa TikTok
TikTok được đánh giá đang đối mặt vấn đề nghiêm trọng khi người trẻ bắt đầu chán ứng dụng và tốc độ tăng trưởng đi xuống.
Ảnh
iPhone 4 từng bị chê cười khi chưa ra mắt
Khi những hình ảnh đầu tiên của iPhone 4 được tiết lộ đầu năm 2010, nhiều người khẳng định đó không phải thiết kế chính thức của sản phẩm vì quá xấu.

sunwin | sunwin

Nhiều người trẻ xóa TikTok

TikTok được đánh giá đang đối mặt vấn đề nghiêm trọng khi người trẻ bắt đầu chán ứng dụng và tốc độ tăng trưởng đi xuống.

81.000 tài khoản Facebook bị lấy trộm tin nhắn và rao bán

Đăng bởi Tôi Là Sao | 2018-11-04 03:11
Hơn 81.000 tài khoản Facebook bị đánh cắp tin nhắn thông qua phần mở rộng độc hại cài cắm vào trình duyệt web.

Theo BBC, tin tặc đã đánh cắp tin nhắn của hơn 81.000 tài khoản Facebook. Thậm chí, các hacker sau đó đã đăng tin quảng cáo bán thông tin tài khoản của những người dùng này trên các diễn đàn.

"Chúng tôi bán thông tin cá nhân của người dùng Facebook. Dữ liệu của chúng tôi có khoảng 120 triệu tài khoản", BBC cho biết về một quảng cáo của tin tặc.

Theo Business Insider, công ty an ninh mạng Digital Shadows đã điều tra và phát hiện có hơn 81.000 tài khoản đã bị lấy trộm các tin nhắn. Digital Shadows cũng xác nhận rằng những thông tin cá nhân bao gồm số điện thoại, địa chỉ email của 176.000 tài khoản khác cũng đã bị đánh cắp.

81.000 tai khoan Facebook bi lay trom tin nhan va rao ban hinh anh 1
Facebook liên tiếp dính vào các vụ lùm xùm trong năm 2018. Ảnh: BI.

Nhiều người dùng ở Ukraine và Nga cho biết họ đã bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công trên, những người dùng khác tại Mỹ, Anh cũng báo cáo những điều tương tự. Theo Business Insider, một trong những trang web được tin tặc sử dụng để đăng bán thông tin có nguồn gốc tại St Petersburg, Nga.

Những người này cho biết tin nhắn cá nhân của họ bao gồm nội dung các cuộc trò chuyện về kỳ nghỉ, phàn nàn về con rể hay những tin nhắn yêu đương của cặp đôi cũng đã bị lộ.

Facebook cho biết các tin nhắn không bị đánh cắp thông qua lỗ hổng an ninh từ mạng xã hội này, mà qua một số tiện ích mở rộng độc hại trên trình duyệt web.

"Dựa trên những điều tra của chúng tôi, chúng tôi tin rằng những tin nhắn này bị đánh cắp thông qua các tiện ích mở rộng được cài trên trình duyệt web của người dùng. Nó có thể là trình chặn quảng cáo hoặc bất cứ thứ gì", Guy Rosen, Phó chủ tịch quản lý sản phẩm của Facebook cho biết

"Chúng tôi đã liên hệ đến các nhà sản xuất trình duyệt để đảm bảo rằng họ sẽ sớm phát hiện và ngăn chặn những tiện ích mở rộng độc hại này. Chúng tôi khuyến khích người dùng nên kiểm tra lại những dịch vụ đã cài đặt trên trình duyệt và xóa chúng nếu cảm thấy không an toàn. Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc và sớm đưa ra các giải pháp để bảo mật thông tin tài khoản người dùng", ông chia sẻ.

Theo zing.vn

Xem tiếp :

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục xin gửi về:
bientap@2isao.com

loading...


Viết bình luận