Tin mới
4
Nhiều người trẻ xóa TikTok
TikTok được đánh giá đang đối mặt vấn đề nghiêm trọng khi người trẻ bắt đầu chán ứng dụng và tốc độ tăng trưởng đi xuống.
Ảnh
iPhone 4 từng bị chê cười khi chưa ra mắt
Khi những hình ảnh đầu tiên của iPhone 4 được tiết lộ đầu năm 2010, nhiều người khẳng định đó không phải thiết kế chính thức của sản phẩm vì quá xấu.

sunwin | sunwin

Nhiều người trẻ xóa TikTok

TikTok được đánh giá đang đối mặt vấn đề nghiêm trọng khi người trẻ bắt đầu chán ứng dụng và tốc độ tăng trưởng đi xuống.

60.000 công nhân bị thay thế bởi người máy tại Foxconn

Đăng bởi Tôi Là Sao | 2016-05-26 11:05

Kế hoạch dùng người máy thay thế con người của Foxconn nhằm giảm chi phí và tăng các mảng nghiên cứu, quản lý cần chất xám thực sự.

35 công ty ở Đài Loan, bao gồm cả Foxconn - nhà cung cấp linh kiện cho Apple, đã chi ra 4 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 610 triệu USD) để đầu tư nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (A.I), chính quyền thành phố Côn Sơn nói vớiSouth China Morning Post.

“Foxconn đã cắt giảm 60.000 nhân viên, về con số 50.000 từ 110.000 trước đây. Số nhân viên đó được thay thế bằng người máy A.I. Đây là thành công bước đầu trong việc giảm bớt chi phí lao động của họ", Xu Yulian, trưởng Phòng thông tin Chính phủ tại Thành phố Côn Sơn nói với Tech in Asia, bà cũng cho rằng nhiều công ty khác sẽ học tập điều này.

60.000 cong nhan bi thay the boi nguoi may tai Foxconn hinh anh 1
Các công việc thủ công, yêu cầu độ chính xác sẽ dần được thay thế bởi máy móc. Ảnh: Tech in Asia.

Theo như một cuộc khảo sát của chính phủ Trung Quốc, có khoảng 600 công ty lớn tại Côn Sơn đang có kế hoạch tương tự.

Trong một cuộc phòng vấn trên Tech in Asia, đại diện Foxconn cho biết: “Chúng tôi xác nhận những bài báo về hoạt động tự động hóa trong các cơ sở sản xuất của mình tại Trung Quốc và Côn Sơn nói riêng, chúng tôi đã đầu tư tự động hóa tại rất các phân xưởng sản xuất ở Trung Quốc trong nhiều năm qua”.

Tuy vậy, số lượng công việc giao cho người máy cũng như số phận những công nhân mất việc lại không được đề cập đến.

“Việc tự động hóa nhằm phục vụ nhu cầu sản xuất và nâng cao chất lượng sản phẩm. Trên tất cả các cơ sở hiện nay, người máy được dùng cho các công việc thủ công, lặp đi lặp lại. Về phần các công nhân, họ đào tạo để tập trung sâu hơn vào công việc cần chất xám như nghiên cứu và phát triển, quản lý sản xuất và kiểm soát chất lượng” đại diện Foxconn cho hay.

Sự thay đổi này tại Foxconn cũng như tại các nhà sản xuất khác sẽ bắt đầu cho một làn sóng thất nghiệp tại Côn Sơn. Theo dự đoán, các thành phố phía nam như Thẩm Quyến có thể sẽ chịu đợt ảnh hưởng tiếp theo.

Theo zing.vn

Xem tiếp :

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục xin gửi về:
bientap@2isao.com

loading...


Viết bình luận