Tin mới
Ảnh

sunwin | sunwin

34.000 đồng tiền thừa và chuyện tài xế taxi làm mất lòng tin

Đăng bởi Tôi Là Sao | 2017-05-23 09:05

Sau khi trả tiền taxi còn thừa 34.000 đồng, người khách nhắn tài xế chờ mình ăn xong bát bún, nhưng lúc quay ra đã không thấy chiếc xe đâu nữa.

Cộng đồng mạng thời gian gần đây chia sẻ khá nhiều câu chuyện về lòng tốt của tài xế taxi như đỡ đẻ sản phụ bên đường, chở người nghèo miễn phí hay trả lại tiền, điện thoại cho khách bỏ quên... Thế nhưng, đâu đó vẫn có những việc khiến người ta mất đi lòng tin.

34.000 dong tien thua va chuyen tai xe taxi lam mat long tin hinh anh 1
Câu chuyện 34.000 đồng và sự mất lòng tin vào con người được chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình.

34.000 đồng đánh đổi lòng tự trọng?

"Sau một vài xe từ chối đi vì quãng đường quá ngắn, cuối cùng cũng có một anh chịu mở cửa để mình lên xe. Trên đường đi, mình cũng mời anh ấy ăn bún cùng mình luôn, nhưng có lẽ ngại nên anh từ chối.

Mình bảo vậy anh chờ em một lát rồi chở em về luôn được không? Em gửi thêm tiền cho anh. Anh ta vui vẻ đồng ý. Đến nơi, cước phí mình phải trả chỉ là 16.000 đồng, nhưng mình đưa cho anh ta 50.000 đồng, bảo đợi em một lát nhé.

Ăn vội bát bún rồi nhanh chân đi ra ngoài vì sợ người ta đợi lâu, nhưng cảnh tượng trước mắt mình là không thấy một cái gì cả. Anh ta và xe có lẽ đã đi từ khi mình vừa bước chân vào quán và cầm theo 34.000 đồng tiền thừa của mình.

Lúc này tự nhiên cảm thấy hơi buồn và hụt hẫng. Không phải vì mất 34.000 đồng mà vì lòng tin của mình đã bị người ta lấy đi mất".

Đó là dòng chia sẻ của thành viên Hoàng Quân trên mạng xã hội. Câu chuyện dù chưa rõ thực hư vẫn trở thành tâm điểm chú ý. Bên cạnh một số ý kiến chỉ trích nam tài xế, không ít người lên tiếng bênh vực và cho rằng không phải ai làm nghề này cũng như vậy.

34.000 dong tien thua va chuyen tai xe taxi lam mat long tin hinh anh 2
Một người kể lại câu chuyện tương tự mình từng gặp phải. Ảnh chụp màn hình.

Trần Tuấn Mạnh chia sẻ: "Tôi cũng lái taxi nhưng hành động này sai rồi. Hơi buồn vì một cá nhân làm ảnh hưởng đến nhiều người khác trong nghề".

"Hai lần mình bị đuổi xuống taxi vì đi quãng đường quá ngắn, dù có nói trước sẽ trả tiền thêm. Có lần mình còn bị một anh đòi tiền nhiều hơn bình thường, do quên không bấm đồng hồ", thành viên Khánh Huyền cho hay.

Tuy nhiên, nhiều dân mạng nhận định ở đâu cũng có người này người kia, không phải ai cũng hành xử như vậy.

"Còn rất nhiều tài xế tốt bụng, hết lòng vì khách hàng và họ cũng có lòng tự trọng của mình. Đừng vì một người mà đánh mất lòng tin nhé", Lê Mai viết.

Thực tế, chính người đăng tải câu chuyện khẳng định không có ý đánh đồng tất cả tài xế taxi hay quy chụp điều gì, mà đơn thuần chỉ muốn chia sẻ câu chuyện của bản thân.

"Với mình, khi chọn nghề nghiệp, ngoài tiền bạc ra, bạn cần có một chút đam mê, một chút tâm vào công việc mình đang làm thì sẽ thấy hạnh phúc và vui vẻ", người này quan niệm.

'Con sâu làm rầu nồi canh'

Câu chuyện trên đơn giản chỉ là chia sẻ của một người chẳng may gặp phải trường hợp không vui. Có lẽ số tiền 34.000 đồng "không cánh mà bay" chỉ là chuyện nhỏ. Điều quan trọng, người này đã đánh mất niềm tin của bản thân và cảm thấy buồn vì điều đó.

Thực tế, nhiều dân mạng cho biết họ từng phải tình huống tương tự.

34.000 dong tien thua va chuyen tai xe taxi lam mat long tin hinh anh 3
Chàng tài xế taxi tốt bụng trả lại điện thoại cho khách để quên. Ảnh chụp màn hình. 

Thanh Hằng (28 tuổi, Hà Nội) chia sẻ cô từng bị một tài xế taxi đòi gấp đôi số tiền phải trả cho quãng đường thường ngày của mình, vì người này không bấm đồng hồ tính tiền.

"Bình thường, mình đi hết 30.000 đồng nhưng khi đến nơi bị đòi 60.000 đồng. Mình nói lý lẽ một lúc, anh ta vẫn cố tình nên mình không nói lại được. Kết quả, mình trả tiền và không bao giờ đi hãng taxi này nữa", Hằng kể.

Thu Hương (giáo viên tại Hà Nội) đã bị mất 120.000 đồng tiền thừa khi đi taxi vào lúc đêm khuya.

"Lần đó, mình đi taxi hết 80.000 đồng. Tới nơi, mình đưa 200.000 đồng nhưng anh ấy bảo không có tiền trả lại. Mình cũng tin, chạy đi có việc một lúc và bảo đợi. Kết quả, số tiền đó không cánh mà bay", nữ giáo viên bức xúc nói.

Thế nhưng, nói đi cũng phải nói lại, thực tế có không ít câu chuyện tình người liên quan đến tài xế taxi. Nếu như vài cá nhân "làm rầu nồi canh", khiến khách hàng mất đi niềm tin bao nhiêu thì nhiều "người hùng" khác lại cho chúng ta sự ấm áp bấy nhiêu.


Tài xế taxi dừng xe dắt cụ già qua đường Thấy cụ già không thể qua đường, một tài xế taxi đã dừng xe giúp đỡ rồi mới tiếp tục di chuyển.

Rõ ràng, trường hợp tài xế taxi giúp đỡ sản phụ giữa đêm khuya, không lấy tiền khi đưa gia đình nghèo có con nhỏ đang ốm tới bệnh viện hay trả lại đồ mang nhiều giá trị cho khách bỏ quên trên xe... đã được mọi người ghi nhận, mắt thấy tai nghe.

Cuộc sống có hai mặt. Chúng ta hãy nhìn theo hướng tích cực để có thêm niềm tin vào con người và lan tỏa điều đó để những "con sâu làm rầu nồi canh" kia tự rút ra bài học cho bản thân.

Theo zing.vn

Xem tiếp :

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục xin gửi về:
bientap@2isao.com

loading...