Tin mới
3
'Chiến binh' 4 tuổi vượt qua ung thư
Bé Cơ, 4 tuổi, trải qua 8 tháng chiến đấu với bệnh ung thư nguyên bào thần kinh giai đoạn 4 di căn, nay hồi phục kỳ diệu sau ca ghép tế bào gốc
5
Nước biển đổi màu đỏ
Nước biển ở thị trấn Thiên Cầm và xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên đổi màu đỏ, nhà chức trách lý giải do biển động, sóng cuốn tảo vào bờ.
Ảnh
Bản làng tan hoang sau lũ quét
Hàng chục ngôi nhà ở xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải bị lũ quét cuốn sập, đường sá ngập đất đá, quốc lộ chia cắt

sunwin | sunwin

'Chiến binh' 4 tuổi vượt qua ung thư

Bé Cơ, 4 tuổi, trải qua 8 tháng chiến đấu với bệnh ung thư nguyên bào thần kinh giai đoạn 4 di căn, nay hồi phục kỳ diệu sau ca ghép tế bào gốc

3.000 người Trung Quốc rời Việt Nam sau 2 tiếng mở cửa khẩu Lạng Sơn

Đăng bởi Tôi Là Sao | 2023-01-09 12:01

Lực lượng Biên phòng Lạng Sơn phối hợp với các lực lượng chức năng địa phương đón tiếp, làm thủ tục để việc qua lại cửa khẩu một cách linh hoạt, thuận lợi, nhanh chóng.

Theo ghi nhận của PV, ngay từ 7h sáng 8/1, hơn 1.000 người tập trung tại khu vực cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (huyện Cao Lộc, Lạng Sơn) tiến hành các bước thủ tục xuất cảnh, phòng chống dịch Covid-19. Chỉ trong vòng 2 tiếng sau, số lượng đã lên đến hơn 3.000 người.


Dòng người làm thủ tục xuất cảnh tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị.


Dòng người xếp hàng trật tự dưới sự hướng dẫn của lực lượng biên phòng.

Thiếu tá Trần Văn Hùng - Phó trạm trưởng Biên phòng cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị - cho biết các ngày trước trung bình tại cửa khẩu này chỉ đón tiếp khoảng 200 người xuất nhập cảnh. Tiếp nhận thông tin phía Trung Quốc khôi phục toàn diện hoạt động xuất nhập khẩu qua các cửa khẩu giữa 2 bên và bước đầu là khôi phục hoạt động xuất nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Việt Nam) - Hữu Nghị Quan (Trung Quốc) thì lượng khách Trung Quốc đổ về cửa khẩu Hữu Nghị sẽ rất đông. Họ là những chuyên gia, người lao động, thương nhân trở về nước ăn tết.

Theo thiếu tá Trần Văn Hùng, các ngành chức năng đã tuyên truyền về người nhập cảnh vào Trung Quốc cần có giấy xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp PCR có giá trị trong vòng 48 tiếng, thủ tục giấy tờ khác theo quy định như trước đây nên đa số đã chuẩn bị và đáp ứng được các yêu cầu nên việc xuất cảnh diễn ra khá thuận lợi. Đến 9h sáng đã có khoảng 600 người đã qua Trung Quốc trong niềm vui sum họp, đoàn tụ với gia đình, người thân.

“Trước sự tăng lượng người xuất cảnh đột biến, lực lượng Biên phòng Lạng Sơn đã huy động tối đa người và phương tiện tham gia công việc. Các ca kíp trực thêm giờ, linh hoạt để việc xuất nhập cảnh nhanh nhất có thể. Mặc dù, có trên 10 chiến sĩ Biên phòng hoàn thành nghĩa vụ vài hôm nữa được xuất ngũ, anh em tình nguyện đến cửa khẩu tham gia phân làn giao thông, làm nhiệm vụ hướng dẫn, ổn định tại khu vực cửa khẩu”, thiếu tá Trần Văn Hùng chia sẻ.

Mặc dù lượng khách rất đông nhưng tình hình an ninh, trật tự vẫn đảm bảo. Người xuất nhập cảnh xếp hàng trật tự để làm thủ tục. Không khí náo nhiệt, tạo sức sống mới trên biên giới Lạng Sơn mở ra hy vọng một mùa xuân tươi vui, phấn khởi.

Theo Nguyễn Duy Chiến/Tiền Phong

Xem tiếp :

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục xin gửi về:
bientap@2isao.com

loading...


Viết bình luận