Tin mới
Ảnh
iPhone 4 từng bị chê cười khi chưa ra mắt
Khi những hình ảnh đầu tiên của iPhone 4 được tiết lộ đầu năm 2010, nhiều người khẳng định đó không phải thiết kế chính thức của sản phẩm vì quá xấu.

sunwin | sunwin

2017 – năm của kỷ lục Bitcoin

Đăng bởi Tôi Là Sao | 2017-10-29 11:10

Liên tục xô đổ kỷ lục, có lúc vượt qua mốc 6.000 USD/Bitcoin, chưa bao giờ tiền ảo Bitcoin lại đắt giá như thế trong cuộc chạy đua với tiền thật.

Tháng giêng năm ngoái, Bitcoin có giá chưa tới 400 USD. Đến nay, Bitcoin đã tăng giá 15 lần. Chỉ tính riêng từ đầu năm 2017, Bitcoin đã tăng hơn 400%.

Tất cả nhà đầu tư tiền ảo đều biết rằng giai đoạn đầu tiên luôn là những cơ hội lớn, tất nhiên đi kèm rủi ro. Thế nhưng cơ hội luôn đến với những ai mạnh dạn đầu tư và có tầm nhìn sâu rộng.

Có nằm mơ cũng không ai nghĩ rằng Accel Partners lại kiếm lời 800 lần số tiền đầu tư ban đầu vào Facebook.

Năm của Bitcoin

Năm 2017 thực sự là năm của Bitcoin. Đồng tiền ảo này đã tăng 400% giá trị từ đầu năm. Hàng nghìn “triệu phú Bitcoin” xuất hiện cùng làn sóng kêu gọi vốn đầu tư ICO. Đã có hơn 2 tỷ USD được cấp vốn cho hàng trăm dự án tiền ảo mới.  

Bitcoin chiếm hơn 50% giá trị tất cả “tài sản tiền ảo”. Thị trường tiền ảo đạt mức giao dịch 5 tỷ USD mỗi ngày cho khoảng 1.100 tiền ảo và mã token.

2017 – nam cua ky luc Bitcoin hinh anh 1
Năm 2017 chứng kiến tốc độ tăng trưởng vượt bậc của Bitcoin.

Thực tế, Bitcoin không còn là startup non kém. Năm 2017 được xem như “năm IPO” của Bitcoin.

Điểm nhấn đầu tiên của “khoảnh khắc IPO” chính là thay đổi về nhận thức. Năm 2017, Bitcoin được giới truyền thông, các nhà làm luật, công chúng và hệ thống tài chính lớn để ý và coi trọng hơn.

Thay đổi này tuy được thúc đẩy bởi lòng tham và tranh luận kéo dài nhưng không thể phủ nhận thực tế Bitcoin đã là đồng tiền thông dụng. Mặc cho thử thách xuất hiện một vài nơi, nhưng ngay lúc này Bitcoin đang làm chủ sân khấu.

Christine Lagarde, Tổng giám đốc Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF), gần đây nói rằng các đồng tiền kỹ thuật số như Bitcoin có thể được nhiều quốc gia có hệ thống tiền tệ yếu kém chấp nhận. Christine Lagarde gọi đó là làn sóng “USD hóa 2.0”.

Một khảo sát của CNBC cho thấy mọi người đều lạc quan về tương lai Bitcoin. Nhiều dự đoán cho rằng giá trị Bitcoin có thể đạt 10.000 USD trong năm 2018.

Trong số 20 nghìn người tham gia khảo sát, gần một nửa nói rằng Bitcoin sẽ vượt mốc 10.000 USD. 16% nói rằng Bitcoin sẽ nằm trong khoảng 6.000 USD – 8.000 USD vào năm tới.

Tài sản thực

Tâm lý tự tin đang bao trùm cộng đồng Bitcoin. Nó thúc đẩy tái đầu tư giúp thị trường tiền ảo tăng trưởng không ngừng. Không chỉ trưởng thành hơn, Bitcoin còn giúp cộng đồng gắn kết với nhau hơn và tạo nên những đột phá mới.

2017 – nam cua ky luc Bitcoin hinh anh 2
Gian hàng Bitcoin tại triển lãm CES.

“Khoảnh khắc IPO” thứ hai thú vị hơn chính là tiền tệ mang tính tổ chức. Đây là tin tức rất vui cho những cổ đông Bitcoin hiện nay. Nhiều cộng đồng tài chính và tiền kỹ thuật số đang tìm cách đầu tư vào loại tiền ảo này.

Điển hình trong số này là quỹ đầu tư Metastable Capital và PolyChain Capital, quỹ Bitcoin Investment Trust, quỹ Bitwise Asset Management và sàn giao dịch LedgerX. Tất cả đều giúp thúc đẩy và mở rộng hơn nữa thị trường tiền ảo Bitcoin.

Tiền tệ tương lai

Vai trò của Bitcoin ngày càng lớn khi có sự tham gia của nhiều tổ chức liên quan tới tiền tệ. Rất có thể Bitcoin sẽ được xếp chung vào danh mục vàng và các loại tiền tệ.

Hiện tại, theo ước tính vàng có vốn hóa thị trường khoảng 7 nghìn tỷ USD, còn USD vào khoảng 3,8 nghìn tỷ USD.

Là tài sản có giá trị, Bitcoin không giống với các loại tiền khác. Nó được coi là sự sáng tạo trẻ trung mà các startup mang lại trong 10 năm qua.

Mặc dù còn nhiều thắc mắc và những đôi cánh thiên nga đen có thể phủ bóng đồng tiền này, nhưng tất cả các dấu hiệu đều cho thấy chúng ta đang tiến dần vào kỷ nguyên mới của loại tài sản này.

6 điều thú vị về Bitcoin Chỉ có 0,03% dân số trên thế giới sở hữu trên 1 bitcoin, FBI là tổ chức sở hữu ví đơn có lượng tiền ảo lớn nhất thế giới, đó là những sự thật về Bitcoin ít người biết.

Theo zing.vn

Xem tiếp :

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục xin gửi về:
bientap@2isao.com

loading...