Tin mới
3
Nữ ca sĩ Phi Phi qua đời khi đang biểu diễn
Nữ ca sĩ người Trung Quốc khi đang biểu diễn trong tiệc sinh nhật bất ngờ ngã xuống rồi ngất. Cô được đưa tới bệnh viên cấp cứu nhưng không qua khỏi
Ảnh
Trịnh Kim Chi - Nghệ sĩ Nhân dân: Danh hiệu là động lực để tiếp tục cống hiến
Với hơn 20 năm hoạt động trong ngành công nghiệp điện ảnh Việt Nam, Trịnh Kim Chi đã chứng tỏ được bản lĩnh và tài năng của mình thông qua hàng loạt các vai diễn ấn tượng trên màn ảnh. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình yêu nghệ thuật, cô đã dần khẳng định vị thế của mình trong làng giải trí Việt.
Nam Phong sánh đôi cùngLee Phương khai trương chi nhánh Viện thẩm mỹ La Ratio.
Ngày chủ nhật 14/5 vừa qua, Công ty TNHH Bệnh Viện Thẩm Mỹ Ratio tổ chức sự kiện khai trương chi nhánh viện thẩm mỹ La Ratio. Buổi lễ được diễn ra tại 391E Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1, TP.HCM, với sự hiện diện của hơn 200 vị khách mời là các đơn vị đối tác, đại diện cơ quan ban ngành và các nghệ sĩ nổi tiếng đến tham dự và chúc mừng.

sunwin | sunwin

Celine Dion khoe nhan sắc

Celine Dion tự tin ở tuổi 55, nói không chắc đủ sức khỏe để trở lại sân khấu nhưng vẫn nỗ lực vì tình yêu âm nhạc

2015 - Những bí mật showbiz Hoa ngữ bị phanh phui

Đăng bởi Tôi Là Sao | 2015-12-10 05:12

Showbiz Hoa ngữ từng được cho rằng không áp lực như làng giải trí Hàn Quốc. Nhưng đó là câu chuyện quá khứ, năm 2015 chứng kiến nhiều bí mật hậu trường không như mơ.

Một nhà nghệ thuật Trung Quốc từng mạnh miệng tuyên bố: “Các nghệ sĩ trẻ Hoa ngữ để tỏa sáng phải nỗ lực lớn, có tài hơn những người khác.”. Nhưng, lời nói này đã không còn nhiều giá trị, ít nhất trong năm 2015 - khi mà sự thật đáng buồn cho thấy bức tranh khác hẳn.

Tài tử, giai nhân địa vị như quân cờ tốt thí

Hồi tháng 9, cư dân mạng không khỏi xót xa khi chứng kiến cảnh nhiều người mẫu phải thay trang phục diễn ngay giữa đường khi trình diễn. Ban tổ chức không thu xếp phòng thay đồ nhỏ tại hiện trường vì cho rằng như thế tốn kém và không cần thiết. 

Dàn Hoa hậu, á hậu bị ép đi khách.
Dàn hoa hậu, á hậu xếp hàng chờ đi tiếp khách, ảnh do Ifeng chụp lại.

Những người đẹp bước ra từ cuộc thi sắc đẹp do ATV hay đài TVB tổ chức không hẹn cùng công khai bí mật hậu trường trong năm 2015. Họ cho biết thường xuyên bị ông chủ ép đi tiếp khách đại gia, nhằm mang thêm vốn về cho nhà đài.

Trang Ifeng hồi tháng 6 chụp được ảnh Trương Gia Doanh (Hoa hậu năm 2007), Hứa Doanh (Hoa hậu năm 2009), Vương Hân (Hoa hậu năm 2010),  phải trang điểm, đội vương miện, mặc trang phục dạ hội… ngồi chờ đón khách.  Khoảng cách những bữa tiệc rượu thế này với việc bán thân là vô cùng mong manh, có thể tính bằng bản lĩnh của những mỹ nhân và số tiền mà họ nhận được.

Vụ việc này khiến dư luận bàng hoàng nhớ lại chuyện cũ của Dương Mịch, Dương Dung và Lý Thể Hoa năm xưa. Ba nghệ sĩ này từng tiết lộ chuyện bị ép phải lên giường với đạo diễn, nhà sản xuất. Thời điểm đó, họ bị cho “tự gây chú ý bằng chiêu trò gây sốc”.

“Hoa hậu, á hậu, diễn viên hay ca sĩ chỉ là cách gọi. Khi chưa thực sự là sao hạng A, họ chỉ cùng một thứ hạng” - QQ cho hay. 

Tân Hoa Xã cho biết, các nghệ sĩ trẻ chấp nhận vai trò nhỏ bé trong làng giải trí. Có người phải kết nối với giới xã hội đen, tìm chỗ dựa. Một đại ca có máu mặt trong giới xã hội đen Đài Loan hồi tháng 11 thẳng thắn kể lại chuyện năm 2005, Lâm Chí Linh lạy lục xin được bảo kê khỏi bàn tay của những “ma cô” đội lốt quản lý cao cấp.

Nhiều nghệ sĩ không gia thế chấp nhận nhẫn nhịn mới mong có cơ hội đổi đời. Nữ ca sĩ sinh năm 1986 - Mạc Hy Nhi nói: “Vào nghề mới thấy, giới giải trí có những quy tắc ngầm không phải ai cũng biết".

Lâm Chí Linh tồn tại trong showbiz và phải dựa vào sự bảo kê của đại ca giới xã hội đen (ảnh phải).
Lâm Chí Linh tồn tại trong showbiz và phải dựa vào sự bảo kê của đại ca giới xã hội đen (ảnh phải).

Chấp nhận nghe lời hoặc bị bôi nhọ đời tư và gặp họa

Cách đây ít ngày, diễn viên trẻ Vương Khải lao đao vì chuyện đời tư bị phát tán trên mạng. Những tin tức này cho biết, tài tử Lang gia bảng là người đồng tính, có quan hệ với những tay chơi sừng sỏ Thái Lan. Vụ việc khiến uy tín Vương Khải giảm sút. Nguồn tin CNnews cho hay, sở dĩ có chuyện này vì tài tử họ Vương dám cãi lời ông chủ lớn, nên bị ông này tung tin đồn hãm hại.

Vương Khải không nghe lời ông chủ nên bị tung tin đồn thất thiệt.
Vương Khải không nghe lời ông chủ nên bị tung tin đồn thất thiệt về giới tính.

Trong năm 2015, làng giải trí Hoa ngữ chứng kiến không dưới 10 vụ án hình sự thương tâm, trong đó nạn nhân là các nghệ sĩ. Tháng 3, nữ diễn viên Ứng Viện bị cưỡng hiếp ở khách sạn và đánh đập bầm tím người. Thủ phạm là…đạo diễn phim cô đang đóng. Sau đó, 5 người đẹp khác cáo buộc bị hành hung phải kêu cứu cảnh sát

Giữa năm, nữ ca sĩ Tiểu Hy đến từ tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc) nhập viện trong tình trạng biến dạng mặt, cơ thể tổn thương nặng nề. Cô bị đánh sau khi không nghe lời ông chủ tiếp khách đêm. 

Tiểu Hy tâm sự trong nước mắt: “Chúng ta ai cũng cần sinh tồn. Bằng giọng hát, tôi chỉ mong kiếm được tiền nuôi gia đình. Nhưng cái giá tôi phải trả quá lớn. Họ coi tôi như nô lệ,  sẵn sàng đánh đập nếu tôi cãi lời”.

Nữ ca sĩ Tiểu Hy bị đánh đập đến biến dạng mặt chỉ vì cãi lời ông chủ. Sự việc xảy ra vào giữa năm 2015.
Nữ ca sĩ Tiểu Hy bị đánh đập đến biến dạng mặt chỉ vì cãi lời ông chủ. Sự việc xảy ra vào giữa năm 2015.

Cao điểm nhất là trường hợp diễn viên Châu Vân Lữ bị chính đạo diễn đàn anh cưỡng hiếp và sát hại. Lúc này, dư luận càng hoảng sợ cho cái gọi là “vấn nạn showbiz” bị giấu kín.

Sao hết thời và câu chuyện bị hắt hủi chóng vánh

TVB có một năm nhiều biến động khi loạt trụ cột lâu năm ra đi. Ngay cả người ở lại cũng không còn mặn mà như trước. Tre già, măng mọc là điều tự nhiên, nhưng sự xem nhẹ quá sớm cho thấy mặt trái của showbiz.

Showbiz Hoa ngữ và câu chuyện hết thời là thất thế.
Showbiz Hoa ngữ và câu chuyện hết thời là thất thế của tài tử Âu Dương Chấn Hoa.

Âu Dương Chấn Hoa cống hiến cho TVB từ năm 1982 và là một trong số ít những sao nam có nhiều phim truyền hình ăn khách. Nhưng gần đây, khi anh muốn ký hợp đồng, hai bên xảy ra không ít tranh cãi. Âu Dương Chấn Hoa lên báo tường trình và lúc này TVB mới dịu nhẹ với anh hơn.

“Tôi cảm thấy quá bất ngờ khi bị đối xử như vậy. Nhiều người bạn cũng cho rằng tôi bị coi thường. Suốt sự nghiệp của mình, tôi cống hiến cho TVB và mang lại không ít thành quả. Tuổi không còn trẻ, tôi chỉ muốn gắn bó nốt thời gian còn lại với đài, giữa chúng tôi là sự thỏa thuận bình đẳng, cùng hợp tác. Tôi không phải là người làm công”.

Hồ Hạnh Nhi, Mã Quốc Minh, Dương Lệ Thanh hay Giang San cũng là những nghệ sĩ vấp phải cảnh tương tự.

Thế nên, nhiều người nhận định, ngành công nghiệp giải trí luôn có nhiều vết đen và những quy tắc chỉ "người trong cuộc mới hiểu".

Theo Zing.vn

Xem tiếp :

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục xin gửi về:
bientap@2isao.com

loading...


Viết bình luận